Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành

Có hàng nghìn video game đời mỗi năm, một số trong số đó may mắn được phát hành tuy nhiên cũng có một số khác dù đã hoàn thành nhưng vì những lí do nào đó lại bị trì hoãn dẫn tại phút cuối.

Silent Hills

Là một tựa game kinh dị, tâm lý được phát triển bởi Hideo Kojima của Kojima Productions dành cho hệ máy PlayStation 4 với sự cộng tác cùng diễn viên người Mĩ Norman Reedus (The Walking Dead) tham gia vào công đoạn lồng tiếng cho nhân vật.

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 1

Vào năm 2014, bản demo của tựa game này đã được phát hành trên PlayStation Network và đạt được thành công vang dội với hàng triệu lượt tải về. Tuy nhiên sự thành công này không được tận dụng triệt để thay vào đó một sự kiện đáng tiếc đã xảy ra khi Kojima rời khỏi Konami dẫn đến dự án game Silent Hills cuối cùng bị hủy bỏ. Quả thật là một sự đáng tiếc.

Super Mario's Wacky Worlds

Sau thành công của Super Mario World trên SNES, các đối tác của Nintendo tại Philips đã sản xuất tựa game này dành cho nền tảng CD-I của họ. Các nhà phát triển của NovaLogic đã bắt đầu làm việc để tạo ra một bản game có tên Super Mario's Wacky Worlds, và phát hành độc quyền trên CD-i.

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 2

Tuy nhiên dự án chỉ có thể tiến đến giai đoạn pre-alpha vào năm 1993 bởi sự khả quan về vấn đề doanh thu là không cao bởi nền tảng CD-I gần như đã bị bỏ rơi và lãng quên.

Final Fantasy Fortress

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 3

Fortress là một bản game hành động nhập vai được xem là “phụ phẩm” của Final Fantasy XII. Nhà phát triển Grin đã làm việc với bản game này trong vài tháng nhưng kết quả lại không nhận được những phản hồi tích cực từ nhà phát hành Square Enix.

Star Wars: Battlefront 3

Năm 2006 Free Radical Design họ sẽ phát triển phần tiếp theo của thương hiệu Star Wars: Battlefront, nhưng sau 2 năm bỏ công phát triển Free Radical Design bị tước quyền “đụng tay” vào Battlefront 3 mặc dù mọi công đoạn của tựa game đã được hoàn thành.

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 4

Lý do duy nhất chính là tại thời điểm lúc đó mọi thương hiệu của Star Wars đã được bán cho Disney, sau khi mua lại Star Wars, Disney đã chặn mọi hoạt động liên quan đến tựa game này mà tiến hành sản xuất những sản phẩm của riêng mình.

Half-LIfe 3

Nhiều game thủ rất bức xúc và cho rằng Van chỉ biết đếm từ 1 đến 2 mà không biết đếm tới 3 trong dòng game Half-Life. Có thể nói Half-LIfe 3 là phần game được chờ đón nhất trong lịch sự của các dòng game.

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 5

Không một thông báo, không một ảnh chụp màn hình, không có bất cứ hoạt động nào để sản xuất Half-LIfe 3, một trong những huyền thoại về tựa game bắn súng.

StarCraft: Ghost

StarCraft: Ghost hiện tại chỉ còn tồn tại dưới dạng một cuốn tiểu thuyết thay vì là một tựa game bắn súng như kế hoạch.

Những tựa game “xấu số” không bao giờ được phát hành - ảnh 6

Được công bố vào năm 2002 tuy nhiên StarCraft: Ghost đã bị hoãn lại nhiều lần cho đến tận năm 2014, thông tin hủy bỏ về tựa game này mới được Blizzard công bố. Và đúng như cái tên, tựa game này giờ chỉ như một hồn ma không hơn không kém.

Mời bạn đọc thêm:

Bình luận của bạn về bài viết !