Tin mừng: Không phải bỏ 6, 7 triệu mua VGA đắt tiền, bạn vẫn sẽ chơi được game VR

Oculus vừa ra mắt công nghệ "asynchronous spacewarp" ( ASW ) để giúp bạn chơi game vr trên cấu hình thấp hơn so với yêu cầu bạn đầu.

Oculus vừa ra mắt công nghệ "asynchronous spacewarp" ( ASW ) để giúp bạn chơi game VR trên cấu hình thấp hơn so với yêu cầu bạn đầu. Công nghệ này sẽ dùng thuật toán nội suy để tạo ra một khung hình dựa trên khung hình trước đó, đảm bảo hình ảnh vẫn luôn hiển thị đúng vị trí khi bạn quay đầu ngay cả khi PC chưa kịp render xong.

Tin mừng: Không phải bỏ 6, 7 triệu mua VGA đắt tiền, bạn vẫn sẽ chơi được game VR - ảnh 1

Ở VR truyền thống, việc máy tính render chậm sẽ khiến hình ảnh bị hụt mất khung hình nên khi chúng ta quay đầu rồi mà hình ảnh vẫn chưa chuyển theo, điều đó dẫn tới triệu chứng chóng mặt và buồn nôn. Bởi thế mà ban đầu Oculus Rift hay HTC Vive mới cần PC rất mạnh để có thể render kịp hình ảnh. ASW sẽ giúp các máy tính dùng bất kì GPU nào thuộc dòng NVIDIA 900-Series, 1000-Series hoặc AMD RX 400-Series cũng chơi được game VR thay vì cần card GTX 970 hoặc AMD Radeon 290 như trước.

Oculus cẩn thận nói thêm rằng ASW không phải là giải pháp có thể mang tới trải nghiệm tốt nhất, nó chỉ là giải pháp dành cho những người chưa nâng cấp cấu hình máy tính cũ của mình mà thôi. ASW sẽ được triển khai trong bộ phát triển phần mềm do Oculus cung cấp cho lập trình viên, và anh em làm game vẫn phải đảm bảo game chạy tốt ở mức 90fps như yêu cầu từ đó tới nay. Nói thêm về công nghệ nội suy mà ASW sử dụng, bạn có thể thấy nó trong hình bên dưới.

Tin mừng: Không phải bỏ 6, 7 triệu mua VGA đắt tiền, bạn vẫn sẽ chơi được game VR - ảnh 2

Chúng ta có một cảnh chơi như sau: tay đang cần súng di chuyển từ phải (frame 0) sang trái (frame 1). ASW sẽ dựa vào các chuyển động của hình ảnh để tạo được frame mới với cùng chuyển động như trên trước khi game kịp gửi hình từ GPU ra kính Rift . Thời lượng của frame ảnh nội suy này sẽ là 1 / 90 giây (dựa trên yêu cầu 90fps đối với game). ASW cũng chỉ kích hoạt khi nó phát hiện frame bị rớt thường xuyên, còn máy tính đủ mạnh không bị rớt frame thì công nghệ này sẽ không chạy.

Theo Tinhte - Oculus.

ZOTAC ra mắt VR GO: máy tính "balo" dùng để chơi game VR, tích hợp GTX 1070

Mời bạn đọc thêm:

Bình luận của bạn về bài viết !