Ngành game Trung Quốc năm 2016 đạt doanh thu hơn 540,000 tỷ VNĐ

 

Trong năm 2016, thu nhập tiêu thụ thực tế Thị trường game client trung quốc đạt 58,25 tỷ nhân dân tệ (hơn 190 nghìn tỷ VNĐ), giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù game client có nhờ sức ảnh hưởng của eSports mà gia tăng lượng người chơi, nhưng so sánh với lượng người chơi MMORPG truyền thống thì tỷ lệ ARPU đã giảm khiến cho thu nhập cả thị trường chịu ảnh hưởng xấu.

Trong quãng thời gian 14 – 16/12 vừa qua, Hội nghị Thường niên Ngành công nghiệp game trung quốc năm 2016 đã diễn ra và có công bố báo cáo chính thức về những số liệu hoạt động, thu nhập của từng lĩnh vực.

Trong đó báo cáo có nói rằng, thu nhập tiêu thụ thực tế của thị trường game Trung Quốc năm 2016 đạt 165,77 tỷ nhân dân tệ (hơn 540 nghìn tỷ VNĐ), tăng trưởng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng có giảm so với năm ngoái, nhưng doanh thu tiêu thụ vẫn tăng ổn định. Các phân khúc thị trường tiếp tục có sự phát triển rõ rệt, game client và webgame đang giảm dần, còn game mobile giữa vững đà tăng.

Ngành game Trung Quốc năm 2016 đạt doanh thu hơn 540,000 tỷ VNĐ - ảnh 1

Cụ thể hơn, thị phần của game mobile đã vượt qua game client truyền thống và chiếm 49,5% tổng thị trường game Trung Quốc, trở thành lĩnh vực lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Trên phương diện đặc tính gameplay, các sản phẩm game ở Trung Quốc được phân chia thành hai chủng loại chính gồm eSports và phi eSports. Trong năm 2016, thu nhập tiêu thụ thực tế của thị trường eSports Trung Quốc đạt 50,46 tỷ nhân dân tệ (hơn 165 nghìn tỷ VNĐ), chiếm 30,5% tổng thị trường, và khẳng định vị trí quan trọng của mình đối với toàn ngành.

Trên phương diện số lượng người chơi, quy mô người sử dụng game Trung Quốc năm 2016 đã đạt 566 triệu người, tăng tưởng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, và ngày càng có nhiều người sử dụng chuyển hóa sang game mobile. Bên cạnh đó, thu nhập tiêu thụ thực tế của thị trường game online Trung Quốc tự sản xuất năm 2016 cũng có bước tăng trưởng tốt 19,9%, và đạt 118,25 tỷ nhân dân tệ (hơn 380 nghìn tỷ VNĐ).

Ngành game Trung Quốc năm 2016 đạt doanh thu hơn 540,000 tỷ VNĐ - ảnh 2

Ở lĩnh vực game mobile đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, các sản phẩm Trung Quốc tự sản xuất chiếm một vai trò rất quan trọng. Các công ty lớn đầu ngành đều đang có từng bước đi vững chắc trong lĩnh vực này, đồng thời lợi dụng các IP game client nổi tiếng để lôi kéo người sử dụng, chuyển hóa giá trị và chất lượng của game mobile thông thường.

Trong năm 2016, thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game client Trung Quốc đạt 58,25 tỷ nhân dân tệ (hơn 190 nghìn tỷ VNĐ), giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù game client có nhờ sức ảnh hưởng của eSports mà gia tăng lượng người chơi, nhưng so sánh với lượng người chơi MMORPG truyền thống thì tỷ lệ ARPU đã giảm khiến cho thu nhập cả thị trường chịu ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, không ít sản phẩm game client chủ lực thời xưa đều đã cải biến thành game mobile, khiến lượng người chơi bị phân tách đáng kể.

Hot mục 24h qua

Tin game mới

LMHT: Riot dự tính tăng sức mạnh cho 07 tướng đường giữa ở bản 8.14

LMHT: Riot dự tính tăng sức mạnh cho 07 tướng đường giữa ở bản 8.14

LMHT: Thánh Yi Cowsep bất ngờ mua hẳn xe máy Lead để cosplay Ninja Lead Việt Nam chuẩn hơn

LMHT: Thánh Yi Cowsep bất ngờ mua hẳn xe máy Lead để cosplay Ninja Lead Việt Nam chuẩn hơn

Đột Kích hé lộ ảnh Việt hóa cực chất của chế độ Sinh Tồn

Đột Kích hé lộ ảnh Việt hóa cực chất của chế độ Sinh Tồn

Stranger Things phiên bản game đặt dưới tay cha đẻ The Walking Dead

Stranger Things phiên bản game đặt dưới tay cha đẻ The Walking Dead

Công viên giải trí Trung Quốc miễn phí vé vào cho những cô gái nặng trên 61,8kg

Công viên giải trí Trung Quốc miễn phí vé vào cho những cô gái nặng trên 61,8kg

Dota 2: Na`Vi cho toàn bộ nhân sự ‘ngồi chơi xơi nước’

Dota 2: Na`Vi cho toàn bộ nhân sự ‘ngồi chơi xơi nước’

[VCS Mùa Hè 2018 – Tuần 1 Ngày 4] Cơ hội bứt phá hay những nhà vua sẽ trở lại?

[VCS Mùa Hè 2018 – Tuần 1 Ngày 4] Cơ hội bứt phá hay những nhà vua sẽ trở lại?

[VCS Mùa Hè 2018 – Tuần 1 Ngày 4] Cơ hội bứt phá hay nhà vua sẽ trở lại?

[VCS Mùa Hè 2018 – Tuần 1 Ngày 4] Cơ hội bứt phá hay nhà vua sẽ trở lại?

Top 4 bậc thầy sử dụng Haki từng được biết đến trong One Piece

Top 4 bậc thầy sử dụng Haki từng được biết đến trong One Piece

Hé lộ danh tính 3 nhân vật mới trong Dragon Ball Super Movie: Chirai, Kinono và Lemo

Hé lộ danh tính 3 nhân vật mới trong Dragon Ball Super Movie: Chirai, Kinono và Lemo

PUBG: Một loạt ma-nơ-canh trong map Sanhok khiến game thủ chết khiếp

PUBG: Một loạt ma-nơ-canh trong map Sanhok khiến game thủ chết khiếp

Để đánh bại Thanos, Marvel sẽ cho ông nội của hắn Kronos xuất hiện trong Avengers 4?

Để đánh bại Thanos, Marvel sẽ cho ông nội của hắn Kronos xuất hiện trong Avengers 4?

PUBG: Bluehole mở Event Pass PUBG ở bản đồ Sanhok trên máy chủ thử nghiệm với vô số phần quà

PUBG: Bluehole mở Event Pass PUBG ở bản đồ Sanhok trên máy chủ thử nghiệm với vô số phần quà

Huyền thoại Zombie 1 thời, Resident Evil 2 Remake công bố cấu hình... tắc thở

Huyền thoại Zombie 1 thời, Resident Evil 2 Remake công bố cấu hình... tắc thở

Chọn game nào trong mùa Steam giảm giá kịch sàn?

Chọn game nào trong mùa Steam giảm giá kịch sàn?

Hàng xóm mở TV ồn ào bất kể ngày đêm, ông bố đã dùng chính nghề nghiệp của mình để trả đũa

Hàng xóm mở TV ồn ào bất kể ngày đêm, ông bố đã dùng chính nghề nghiệp của mình để trả đũa

Nhật Bản: Người công nhân bị phạt nặng vì nghỉ ăn trưa sớm 3 phút so với giờ quy định

Nhật Bản: Người công nhân bị phạt nặng vì nghỉ ăn trưa sớm 3 phút so với giờ quy định

GN mới nhất