Hết Supercell, Tencent tiếp tục vươn tay sang ngành game Hàn Quốc

Nhiều người trong ngành game hàn quốc cũng phải thừa nhận rằng hợp tác với “gã khổng lồ” trung quốc là điều không tránh khỏi bởi chẳng có mấy công ty có “ví dầy” và mạng lưới phân phôi game ở Trung Quốc rộng lớn như thế.

“Gã khổng lồ” Tencent, công ty vừa mua lại phần lớn cổ phẩn của Supercell đang tăng cường khả năng bao phủ của nó lên ngành công game online và mobile Hàn Quốc. Hiện nay, công ty Trung Quốc này đã đầu tư vào 10 công ty gameThị trường Hàn Quốc, trong đó nổi bật nhất là ở Netmarble Games, 4:33 và Party Games. Bên cạnh đó, tencent còn là cổ đông lớn thứ 3 của Kakao, ứng dụng tin nhắn đồng thời cũng là nền tảng phân phối game mobile nổi tiếng.

Trước mắt, tổng chi phí đầu tư của Tencent lên 4 công ty trên đang ở khoảng 755 tỷ won (638,7 triệu USD) – 533 tỷ won vào Netmarble Games, 130 won (kết hợp với LINE Corp.) vào 4:33,72 tỷ won vào Kao và 20 tỷ won vào Party Games).

Thông qua hình thức gia tăng cổ phần ở các công ty game Hàn Quốc, Tencent đang cố gắng can thiệp vào khâu phát triển game để tạo các sản phẩm hợp ý họ, theo như lời chia sẻ của nhân viên công ty game Hàn Quốc. “Tencent đang đưa ra quá nhiều yêu cầu và muốn các nhà phát triển thay đổi trong một thời gian ngắn,” một nhân viên giấu tên ở một công ty Hàn Quốc nói.

Hết Supercell, Tencent tiếp tục vươn tay sang ngành game Hàn Quốc - ảnh 1

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, là mỏ vàng game mobile trên thế giới

Tuy nhiên, nhiều người trong ngành game hàn quốc cũng phải thừa nhận rằng hợp tác với “gã khổng lồ” Trung Quốc là điều không tránh khỏi bởi chẳng có mấy công ty có “ví dầy” và mạng lưới phân phôi game ở Trung Quốc rộng lớn như thế. Tencent hiện là chủ sở hữu của nền tảng tin nhắn QQ, WeChat và có cả mạng lưới Xã hội Weibo riêng, bên cạnh đó đây cũng là nhà phát của vô số sản phẩm đứng top thị trường nội địa Trung Quốc trên cả PC lẫn mobile.

Riêng công ty Tencent đã chiếm tới 44,5% doanh thu của top 100 game Android có doanh thu cao nhất trong tháng 5 ở Trung Quốc, nắm quyền phát hành 23/100 sản phẩm, dựa theo nghiên cứu thị trường của Newzoo.

Nhưng không nên vì lí do trên mà các nhà phát triển Hàn Quốc đánh mất cảnh giác, mở đường cho công ty Trung Quốc kiểm soát ngành game nội địa của mình. Họ có thể tìm đến những phương án khác, tìm đến các đối tác khác trên thế giới thay vì chỉ hướng sang thị trường Trung Quốc.

Mời bạn đọc thêm:

Bình luận của bạn về bài viết !